Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 12 : 103
Năm 2019 : 2.156
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

“SINH HOẠT CHUYÊN MÔN QUA NGUYÊN CỨU BÀI HỌC” THÁNG 10 NĂM 2017

Ngày 19/10/2017, thực hiện theo kế hoạch năm học và kế hoạch của chuyên môn, tổ Anh văn – năng khiếu đã tổ chức hoạt động “Sinh hoạt chuyên môn qua nguyên cứu bài học” dưới tiết dạy minh họa của cô Trương Thị Cẩm Liên và các em học sinh lớp 6A3, trường THCS Thạnh Thới Thuận. Tham dự có BGH nhà trường và các giáo viên tổ Văn – Sử - Địa.

Ngày 19/10/2017, thực hiện theo kế hoạch năm học và kế hoạch của chuyên môn, tổ Anh văn – năng khiếu đã tổ chức hoạt động “Sinh hoạt chuyên môn qua nguyên cứu bài học” dưới tiết dạy minh họa của cô Trương Thị Cẩm Liên và các em học sinh lớp 6A3, trường THCS Thạnh Thới Thuận. Tham dự có BGH nhà trường và các giáo viên tổ Văn – Sử Địa.

Để bắt đầu, cô Cẩm Liên ổn định học sinh và cho các em xem những hình ảnh trực quan được trình chiếu trên màn hình Tivi, thu hút nhanh chóng học sinh tham gia hoạt động học. Từ đó, cô giáo đã triển khai linh hoạt các hoạt động dạy học của mình.

P_20171019_133650.jpg

Các em học sinh được thu hút bới hình ảnh trực quan

Khâu chuẩn bị cho tiết minh họa rất chu đáo và kĩ lưỡng, các thành viên của tổ được phân công hỗ trợ và ghi nhận bằng hình ảnh, đoạn clip, biên bản nhằm đáp ứng yêu cầu phân tích và rút kinh nghiệm cho các thành viên.

Sự chuẩn bị còn thể hiện rõ ở các em học sinh, các em có tư thế và tự tin trước tập thể giáo viên, cán bộ dự khán. Các em sôi nổi tham gia xây dựng bài và nhiệt tình, tích cực tham gia các hoạt động học dưới sự hướng dẫn của giáo viên đứng lớp (cô Trương Thị Cẩm Liên).

P_20171019_141808.jpg

Các em nhiệt tình tham gia xây dựng bài

P_20171019_141914.jpg

Sôi nổi trong tham gia trình bày kết quả học tập

Đặc biệt, hoạt động thảo luận nhóm của các em được thực hiện một cách linh hoạt và thu được kết quả đáp ứng được mục tiêu kiến thức của bài học. Chẳng những thế, những kĩ năng trao đổi, thuyết trình, ghi nhận kiến thức cũng được những kết quả nhất định. Các em có thể trao đổi, giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh với những từ cơ bản đã được tiếp nhận từ quả trình học.

P_20171019_134329.jpg

Các em nguyên cứu, tìm hiểu sách giáo khoa để tiến hành thảo luận

Để kết thúc tiết dạy minh họa, cô giáo và các em học sinh cùng ôn lại kiến thức và thu được kết quả rất khả quan. Cho thấy phương pháp và kĩ thuật dạy học linh hoạt và phù hợp với đối tượng tiếp nhận.

Cuối cùng là sự đóng góp từ các giáo viên và Ban giám hiệu nhà trường nhằm xây dựng một tiết sinh hoạt chuyên môn qua nguyên cứu bài học chất lượng hơn, hiệu quả hơn./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip